VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn TỔNG HỢP CÁC LOẠI VẮC XIN QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI LỚN, NGƯỜI CAO TUỔI, NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN. Mặc dù ng...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn   TỔNG HỢP CÁC LOẠI VẮC XIN QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI LỚN, NGƯỜI CAO TUỔI, NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN.

Mặc dù ng...

  TỔNG HỢP CÁC LOẠI VẮC XIN QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI LỚN, NGƯỜI CAO TUỔI, NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN.

Mặc dù người trưởng thành là nhóm đối tượng dễ mắc bệnh truyền nhiễm, tuy nhiên ý thức tiêm phòng cho người lớn chưa cao do quan niệm sai lầm về việc tiêm vắc xin chỉ dành cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Thực tế, tiêm chủng vắc xin là phương pháp phòng bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Việc phòng bệnh cho người lớn cũng là phòng bệnh cho trẻ nhỏ. Khi một cá nhân được chủng ngừa sẽ tạo ra miễn dịch cộng đồng, điều kiện phát triển của mầm bệnh cũng sẽ giảm đi.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có đến 1,5 triệu người tử vong vì những căn bệnh truyền nhiễm. Trong đó, 80 ca tử vong xảy ra ở người trưởng thành vì các bệnh truyền nhiễm có thể dự phòng bằng vắc xin.

Người lớn, người cao tuổi, người mắc bệnh nền rất cần tiêm vắc xin vì các lý do sau:
Thứ Nhất: Người càng lớn tuổi nguy cơ giảm khả năng thích ứng của cơ thể với sự thay đổi của thời tiết càng tăng, tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp như viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD ngày càng tăng cao.
Thứ Hai: Hệ thống miễn dịch của người lớn tuổi đã bị suy yếu theo tuổi tác và không thể chống lại các tác nhân gây bệnh, đặc biệt là khoảng trống vắc xin đã rất lớn do thời gian dài hầu như người lớn rất ít quan tâm đến việc tiêm chủng.
Thứ Ba: Người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh mãn tính, theo thống kê, trên thế giới có khoảng 80 người cao tuổi có ít nhất một bệnh mãn tính và 77 có ít nhất hai bệnh. Bốn bệnh mãn tính Bệnh tim mạch, ung thư, đột quỵ và tiểu đường gây ra gần số ca tử vong mỗi năm.
Thứ Tư: Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc để đồng nhiễm nhiều bệnh cùng lúc có thể làm tăng khả năng tử vong bệnh nhân cao tuổi lên gấp 8 lần.

Rất nhiều người lớn chưa từng được tiêm phòng hoặc tiêm phòng không đầy đủ. Kể cả trường hợp đã được tiêm đủ, miễn dịch có được từ trước đó có thể đã mất đi theo thời gian, nguy cơ nhiễm bệnh, trở nặng và tử vong cao. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa chuyển biến phức tạp nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm kèm theo mưa dông có thể làm gia tăng bệnh nhân lớn tuổi nhiễm bệnh về hô hấp.

Lưu ngay bảng lịch tiêm được thiết kế dành riêng cho người lớn với những vắc xin quan trọng theo từng nhóm đối tượng, tiêm chủng đầy đủ bảo vệ sức khỏe toàn diện mùa dịch cùng hàng loạt ưu đãi giá vắc xin đang được áp dụng tại các Trung tâm trên toàn hệ thống: ưu đãi 5 giá gói, ưu đãi giá lên đến 160k với combo vắc xin phòng bệnh hô hấp, miễn phí đặt giữ tất cả các vắc xin lẻ, ưu đãi 150k khi mua combo có Gardasil 9

- Hotline VNVC: 028 7300 6595
- Tham khảo bảng giá: https://vnvc.vn/bang-gia/
- Tìm trung tâm gần nhất: https://vnvc.vn/he-thong-trung-tam-tiem-chung/

Sáng 12/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên diễn ra hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp... TỔNG HỢP CÁC LOẠI VẮC XIN QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI LỚN, NGƯỜI CAO TUỔI, NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN. Mặc dù ng...