VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn Viêm gan B: Không triệu chứng, bào mòn lá gan trong vài chục năm và kết thúc bằng XƠ GAN, UNG THƯ ...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn   Viêm gan B: Không triệu chứng, bào mòn lá gan trong vài chục năm và kết thúc bằng XƠ GAN, UNG THƯ ...

  Viêm gan B: Không triệu chứng, bào mòn lá gan trong vài chục năm và kết thúc bằng XƠ GAN, UNG THƯ GAN.

BÁO ĐỘNG 20 triệu người Việt đang mắc viêm gan B, hơn 1 triệu người tử vong hằng năm do biến chứng của virus viêm gan B như viêm gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan.
Gần 90 người ung thư gan đã hoặc đang nhiễm virus viêm gan B không biết bệnh của mình, phát hiện đã ở giai đoạn muộn, không thể cứu chữa.
80 90 trẻ sinh ra bị nhiễm virus viêm gan B trong thời gian 1 năm đầu đời và 30 50 trẻ bị nhiễm virus viêm gan B trước 6 tuổi sẽ có viêm gan mạn tính sau này.
Người bệnh viêm gan phải trả chi phí điều trị bệnh viêm gan rất cao, có thể phải lên đến hàng trăm triệu đồng/năm.

Đầu tư sức khỏe và loại trừ hiệu quả viêm gan B bằng vắc xin trước khi quá muộn. Lịch tiêm phòng vắc xin viêm gan B cho từng đối tượng:

Trẻ sơ sinh trong 24h đầu phải được chủng ngừa VGB, bắt đầu từ 2 tháng tuổi trẻ tiếp tục tiêm vắc xin có thành phần ngừa viêm gan B trong các vắc xin 6trong1 Hexaxim (Pháp), Infanrix Hexa (Bỉ), vắc xin 5trong1 (Pentaxin, Infanrix IPV- HIB).

Các loại vắc xin phòng VGB ở người lớn:
- Vắc xin Engerix B (Bỉ): phòng viêm gan B;
- Vắc xin Euvax B (Hàn Quốc): phòng viêm gan B;
- Twinrix (Bỉ): phòng viêm gan AB;

Vắc xin VGB khuyến cáo tiêm cho phụ nữ trước khi mang thai 3 tháng, tuy nhiên, nếu chị em chưa hoặc không kịp chủng ngừa đủ 3 mũi vắc xin trước đó thì vẫn có thể tiêm vắc xin VGB trong thai kỳ.
- Lưu ý: Cần xét nghiệm máu xem cơ thể đã có kháng thể hay chưa hoặc có đang nhiễm HBV hay không. Nếu xét nghiệm máu chưa nhiễm virus (HBsAg âm tính) và chưa có kháng thể viêm gan B (AntiHBs âm tính) sẽ được khuyến cáo tiêm phòng 3 mũi vắc xin.
------------------------
Để bảo vệ gan khỏe mạnh, ngoài việc chủng ngừa đầy đủ, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá. Đặc biệt đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao nên đi kiểm tra thường xuyên để có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Gọi đến hotline VNVC: 028 7300 6595 để được tư vấn, đặt lịch tiêm các loại vắc xin.
Tìm trung tâm gần nhất: https://vnvc.vn/he-thong-trung-tam-tiem-chung/
Website: vnvc.vn

Viêm gan B: Không triệu chứng, bào mòn lá gan trong vài chục năm và kết thúc bằng XƠ GAN, UNG THƯ ... Viêm gan B - Không xi nhê nếu mẹ biết cách dự phòng lây truyền sang bé Tất cả mẹ bầu cần biết: Làm... XỬ TRÍ VIêM GAN VIRUS B: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT .....UPDATED..... Bốn giai đoạn của nhiễm virus viêm ... Nguy cơ ung thư gan tăng lên với người béo phì, nghiện rượu bia, hút thuốc lá, mắc viêm gan B... ...