TIN Y HỌC: XOẮN TÚI MẬT --------------- Xoắn túi mật là tình trạng túi mật quấn quanh trục ống cổ t...

 TIN Y HỌC:
XOẮN TÚI MẬT
---------------
Xoắn túi mật là tình trạng túi mật quấn quanh trục ống cổ túi mật và làm mạch túi mật bị xoắn theo, tương tự như xoắn tinh hoàn làm cho túi mật mất mạch, tím đen và gây đau dữ dội.

Một trường hợp lâm sàng đã được mổ tại Khoa điều trị theo yêu cầu 1C Bệnh viện HN Việt Đức với chẩn đoán ban đầu là viêm túi mật, nhưng sau khi mổ ra: túi mật xoắn 2,5 vòng, tím đen do mất mạch nuôi dưỡng (ảnh chụp túi mật sau cắt và xoắn trong mổ). Theo chúng tôi để tránh sót những tổn thương này, bác sỹ và bệnh nhân cần chú ý đến một số triệu chứng như: đau bụng nhiều, đau nhói vùng hạ sườn phải, siêu âm doppler mạch túi mật mất tín hiệu, có lớp dịch mỏng quanh thành túi mật và đặc biệt không tìm thấy nguyên nhân gây viêm túi mật như sỏi túi mật.
Theo:
https://benhvienvietduc.org/xoan-tui-mat.html
https://rd.zapps.vn/detail/1441977418739795680?id=dc0938946ad1838fdac0&pageId=1441977418739795680
#vietduc #bvvietduc #phauthuatganmat #xoắntúimất

TIN Y HỌC: NHỮNG DẤU HIỆU NÀO CẢNH BÁO BỆNH VIêM TÚI MẬT? -------------- Viêm túi mật là một tron... BỆNH VIêM TÚI MẬT 2 NGĂN HIẾM GẶP Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật ch... TIN Y HỌC: NHỮNG DẤU HIỆU NÀO CẢNH BÁO BỆNH VIêM TÚI MẬT? -------------- Viêm túi mật là một tron... TIN Y HỌC: XOẮN TÚI MẬT --------------- Xoắn túi mật là tình trạng túi mật quấn quanh trục ống cổ t... BỆNH VIêM TÚI MẬT 2 NGĂN HIẾM GẶP Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật ch... Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mổ cấp cứu thành công ca viêm túi mật #hoại_tử do sỏi Viêm túi mật hoại...