PHẪU THUẬT THOÁT VỊ BẸN NGHẸT CHO TRẺ NHỎ CÓ NHIỀU BỆNH LÝ PHỨC TẠP Ngày 1/7/2018, các bác sĩ bệnh...

 PHẪU THUẬT THOÁT VỊ BẸN NGHẸT CHO TRẺ NHỎ CÓ NHIỀU BỆNH LÝ PHỨC TẠP

Ngày 1/7/2018, các bác sĩ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhi bị thoát vị bẹn trái nghẹt trên nền bệnh nhi đẻ non, nhẹ cân, viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ II.

Bệnh nhi là Nguyễn Khánh H. 2 tháng tuổi trú tại Chí Linh - Hải Dương nhập viện trong với chẩn đoán viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ II, thoát vị bẹn trái bẩm sinh. Ngày thứ 8 điều trị (1/7/2018) bệnh nhi có biểu hiện bệnh thoát vị bẹn trái nghẹt. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên khoa giữa các bác sĩ khoa Ngoại, Khoa Nhi và Khoa Gây mê - hồi sức chỉ định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi. Sau 30 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công cho trẻ...

...Trẻ sau phẫu thuật được chăm sóc và điều trị tích cực tại đơn vị Hồi sức Nhi khoa bệnh viện. Hiện tại sức khỏe trẻ ổn định, trẻ sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Qua đây các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo các bậc phụ huynh có con bị thoát vị bẹn bẩm sinh cần sớm đưa trẻ đến viện để được tư vấn và phẫu thuật. Tránh để khi bệnh diễn biến thành thoát vị bẹn nghẹt mới tiến hành điều trị. Như vậy khi tiến hành phẫu thuật cấp cứu tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro xảy ra cho cả trong và sau phẫu thuật.

http://vsh.org.vn/phau-thuat-thoat-vi-ben-nghet-cho-tre-nho-co-nhieu-benh-ly-phuc-tap.htm

MỔ THOÁT VỊ BẸN CHO TRẺ 50 NGÀY TUỔI BẰNG NỘI SOI Trước đây phẫu thuật thoát vị bẹn thường được mổ ... PHẪU THUẬT THOÁT VỊ BẸN NGHẸT CHO TRẺ NHỎ CÓ NHIỀU BỆNH LÝ PHỨC TẠP Ngày 1/7/2018, các bác sĩ bệnh... Thoát vị bẹn ở trẻ em bệnh lý thường gặp nhưng nguy hiểm khó lường! Vừa qua, BV Nhi Đồng 2 tiếp n... MỔ THOÁT VỊ BẸN CHO TRẺ 50 NGÀY TUỔI BẰNG NỘI SOI Trước đây phẫu thuật thoát vị bẹn thường được mổ ... LỢI ÍCH TỪ VIỆC LIêN THÔNG DỮ LIỆU GIẤY KHÁM SỨC KHỎE ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE TRỰC TUYẾN TẠI BỆNH VIỆN...