VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn BỆNH HO GÀ ĐE DỌA TÍNH MẠNG TRẺ: CHA MẸ CHỚ COI THƯỜNG! 90 số ca mắc BỆNH HO GÀ là trẻ em dưới 1 t...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn  BỆNH HO GÀ ĐE DỌA TÍNH MẠNG TRẺ: CHA MẸ CHỚ COI THƯỜNG!

90 số ca mắc BỆNH HO GÀ là trẻ em dưới 1 t...

 BỆNH HO GÀ ĐE DỌA TÍNH MẠNG TRẺ: CHA MẸ CHỚ COI THƯỜNG!

90 số ca mắc BỆNH HO GÀ là trẻ em dưới 1 tuổi chưa tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đủ 3 mũi cơ bản.

30-50 triệu người trên thế giới mắc bệnh ho gà mỗi năm. Hơn 300 nghìn người tử vong. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng bị đe dọa nhiều nhất. Dù đã được khống chế bằng vắc xin, tỷ lệ mắc bệnh giảm, nhưng Ho gà vẫn là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Biến chứng viêm phế quản, viêm phế quản-phổi do bội nhiễm, ho kéo dài, ngừng thở là biến chứng hay gặp nhất và dễ gây tử vong, đặc biệt ở trẻ dưới 1 tuổi.
Viêm não (0,1) là một biến chứng nặng của bệnh ho gà, tỷ lệ di chứng và tử vong cao.
Biến chứng thần kinh: Co giật ở trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh; Liệt nữa người, liệt chi và mất ngôn ngữ là do xuất huyết hoặc xung huyết não; Bệnh não cấp còn gọi là chứng kinh giật ho gà.
Ngoài ra, bệnh ho gà có thể gây biến chứng như tụ máu dưới kết mạc, bầm tím dưới mí mắt, loét hãm lưỡi, vỡ cơ hoành, thoát vị rốn, bẹn, sa trực tràng,... Trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi. Và nguy hiểm nhất là chảy máu nội sọ.

Ho gà là bệnh có khả năng lây nhiễm cao trong giai đoạn 2 tuần đầu nhiễm bệnh. Nguồn lây tập trung ở nhóm vị thành niên, người lớn. 80 những người tiếp xúc với người mang trùng có thể bị lây bệnh - đặc biệt là trẻ nhỏ. 90 số ca mắc là trẻ em dưới 1 tuổi chưa tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đủ 3 mũi cơ bản.

Thời tiết chuyển mùa dễ làm cho trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp trong đó có bệnh ho gà. Tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ không phân biệt được giữa ho gà và ho thường nên thường đưa con đến các cơ sở y tế trong khi tình trạng bệnh đã trở nặng.

Đừng để con yêu gặp nguy hiểm vì những bệnh có thể phòng tránh được. VNVC có sẵn nhiều lựa chọn về vắc xin cho cả nhà phòng bệnh ho gà theo từng lứa tuổi:
Vắc xin 3 trong 1 Adacel (phòng 3 bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván)
Vắc xin 4 trong 1 Tetraxim (phòng 4 bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt)
Vắc xin 5 in 1 (phòng bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt - HIB)
Vắc xin 6 in 1(phòng bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt - HIB - Viêm gan B)

VNVC luôn đầy đủ vắc xin với dịch vụ cao cấp chuẩn 5* đem đến cho khách hàng một không gian tiêm chủng thoải mái, tiện lợi và an toàn nhất.
Gọi ngay 02873006595 để được tư vấn và đặt lịch tiêm tại VNVC

BỆNH HO GÀ ĐE DỌA TÍNH MẠNG TRẺ: CHA MẸ CHỚ COI THƯỜNG! 90 số ca mắc BỆNH HO GÀ là trẻ em dưới 1 t... BVXA - TỔNG ĐÀI (08) 73 009 115: ĐẶT HẸN NHANH CHÓNG. Bên cạnh triển khai đặt hẹn khám bệnh qua ứn... THOÁT VỊ BẸN Ở TRẺ EM - BỆNH LÝ THƯỜNG GẶP ================== PGS Trần Ngọc Sơn, PGĐ Bệnh viện Sai...