BVXA - PHẪU THUẬT BẮT VÍT QUA DA: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRƯỢT ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG TIêN TIẾN, PHỤC HỒI...

 BVXA - PHẪU THUẬT BẮT VÍT QUA DA: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRƯỢT ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG TIêN TIẾN, PHỤC HỒI NHANH CHÓNG

Ngày 5/4/2017, BVXA đã phẫu thuật thành công điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bắt vít qua da cho cô V.T.Đ. (55 tuổi, ngụ tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, ít xâm lấn giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục. Hiện nay, không nhiều bệnh viện có thể thực hiện phương pháp này.

Bệnh nhân Đ. đau cột sống thắt lưng đã lâu, điều trị và uống thuốc nhiều nơi mà không giảm. Gần đây lưng cô bắt đầu đau nhiều hơn trước, gây ảnh hưởng khó khăn đến vận động sinh hoạt.

Đến khám tại BVXA, bệnh nhân được các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh thăm khám kỹ lưỡng và chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla cho thấy bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L5 S1, trượt đốt sống thắt lưng L5 S1, hủy eo S1 hai bên, chèn ép đường đi của rễ thần kinh L5 bên trái, rễ S1 bên phải.

Việc phẫu thuật để điều trị là rất cần thiết. Tuy vậy, bệnh nhân vô cùng lo lắng và phân vân. Trước đây, cô từng can thiệp phẫu thuật nhiều nơi trên cơ thể nên cô rất sợ đau, sợ nằm viện lâu ngày. Trong trường hợp này, các bác sĩ tư vấn áp dụng phương pháp bắt vít qua da để điều trị, thay vì phải mổ hở. Với sự giải thích tận tình của các bác sĩ, bệnh nhân và gia đình yên tâm đồng ý phẫu thuật.

Ekip các bác sĩ Ngoại Thần Kinh và Gây Mê Hồi Sức giàu kinh nghiệm đã thực hiện tốt ca phẫu thuật này. Bệnh nhân được gây mê nội khí quản. Các bác sĩ dùng máy C-arm để xác định vị trí chân cung L5, S1 hai bên. Tiếp đến, bệnh nhân được rạch các đường mổ nhỏ khoảng 1cm tại các vị trí cần bắt vít và rạch da cách đường giữa lưng 3cm về hai bên. Sau đó, các bác sĩ tiến hành bắt vít và dùng dụng cụ phẫu thuật đặc biệt đưa vào bên trong cố định cột sống. Ca phẫu được thực hiện thành công sau gần 2 giờ tập trung cao độ. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân hồi phục rất tốt. Đặc biệt, chỉ sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân đã có có thể đi đứng được, vết mổ không còn đau và tình trạng đau lưng giảm hẳn.

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật bắt vít qua da là xâm lấn tối thiểu nên ít làm tổn thương mô mềm và cơ. Kỹ thuật này được thực hiện với những đường mổ nhỏ, giảm mất máu và rút ngắn thời gian phẫu thuật. Bệnh nhân có thể vận động sớm ngay sau mổ, vết mổ mau lành, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thời gian nằm viện ngắn, ít đau sau phẫu thuật và hồi phục nhanh hơn. Bệnh nhân có thể xuất viện 3 ngày sau khi phẫu thuật.

Việc BVXA thực hiện thành công phương pháp phẫu thuật bắt vít qua da giúp cho những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, trượt cột sống thắt lưng,có thêm lựa chọn điều trị hiệu quả hơn. Quý bà con thường bị đau nhức cột sống, đau lưng lâu ngày nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Ngoại Thần Kinh Cột Sống và có đầy đủ các trang thiết bị máy móc phù hợp, để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Tránh trường hợp để lâu ngày, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

---------------------------
Tổng đài tư vấn: (08) 73 009 115
Gọi cấp cứu: (08) 379 66 999 hoặc 115
BVXA đã triển khai đặt hẹn khám bệnh qua ZALO & ĐIỆN THOẠI:
Hướng dẫn đặt hẹn tại: https://goo.gl/T92C7l
#bvxa #bvxuyena #benhvienxuyena #bhyt #kythuatcao #capcuu115

BVXA - TƯ VẤN KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT QUA ĐIỆN THOẠI VỚI ThS.BS. HUỲNH THỊ RÔNY Đến với chương trì... BVXA - CÁCH ĐIỀU TRỊ DỊ TẬT DÍNH NGÓN, DƯ NGÓN CHO TRẺ EM Trẻ bị dị tật bẩm sinh dính ngón, dư ngó... BVXA - PHẪU THUẬT BẮT VÍT QUA DA: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRƯỢT ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG TIêN TIẾN, PHỤC HỒI... Golden Life CELER-XFORTE / GIẢM TRIỆU CHỨNG GOUT Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden Life CELER-XFORT... Golden Life CELER-XFORTE / GIẢM TRIỆU CHỨNG GOUT Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden Life CELER-XFORT... TĂNG ACID URIC TRONG MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? TS BS. Cao Thanh Ngọc, Trưởng khoa Nội Cơ xương khớ...