‏‎Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh‎‏ - المنشورات MỔ CẤP CỨU THÀNH CÔNG SẢN PHỤ RAU BÁM MÀNG TIỀN SẢN GIẬT KHIẾN THAI CHẬM PHÁT TRIỂN NHỜ CHẨN ĐOÁN ...

‏‎Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh‎‏ - المنشورات

  MỔ CẤP CỨU THÀNH CÔNG SẢN PHỤ RAU BÁM MÀNG TIỀN SẢN GIẬT KHIẾN THAI CHẬM PHÁT TRIỂN NHỜ CHẨN ĐOÁN SỚM.

Sáng ngày 19/5, chị P.Q.T (26 tuổi, Thái Bình) nhập viện trong tình trạng HUYẾT ÁP CAO 180/120, hai chân phù nề, cơn co tử cung chưa rõ, cổ tử cung đóng, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường, các bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định MỔ CẤP CỨU lấy thai tại tuần 37 để tránh những tiến triển nguy kịch cho hai mẹ con.

Trước đó, khi tới thăm khám tại khoa Sản BVĐK Tâm Anh, chị T. đã được bác sĩ ĐINH THỊ HIỀN Lê chẩn đoán RAU BÁM MÀNG TỪ TUẦN 12 và phát hiện TIỀN SẢN GIẬT TỪ TUẦN 36. Đây là hai BIẾN CHỨNG THAI SẢN NGUY HIỂM nhưng rất KHÓ PHÁT HIỆN SỚM nếu không có tiên lượng chính xác của bác sĩ giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại.

Được THEO DÕI KỸ LƯỠNG suốt thai kỳ và KỊP THỜI MỔ CẤP CỨU bắt con với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành tại khoa Sản BVĐK Tâm Anh, Hà Nội; chị T. vượt qua tai biến sản khoa khó lường, mẹ tròn con vuông sau ca mổ gần 30 phút. Bé gái 2,6 kg chào đời khỏe mạnh, hồng hào, được chính tay bố cắt dây rốn, bình yên trong vòng tay người thân.

Nhờ được chẩn đoán sớm, theo dõi thai kỳ sát sao, đặc biệt từ tuần 30 - 32, nhờ vậy cả Mẹ và Bé thoát khỏi nhiều mối đe dọa nguy hiểm, vượt qua giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 an toàn, kịp thời chuẩn bị sớm cho ca mổ KHẨN CẤP mà dù chỉ chậm 1 giây, khả năng cao sẽ xuất hiện các cơn co giật ở sản phụ và thai nhi bị ngạt do đứt dây rốn làm đứt tim thai, BS.Hiền Lê cho biết.

Trên thực tế, không hiếm các trường hợp do phát hiện tiền sản giật và rau bám màng muộn, xử trí chậm trễ đã khiến tính mạng cả mẹ và thai nhi đều nguy kịch, hoặc để lại nhiều hệ lụy nặng nề về sau.
-----------------------------------------------
Tiền sản giật và rau bám màng là 2 trong những TAI BIẾN SẢN KHOA đẩy mẹ bầu vào tình thế nguy hiểm, sự sống thai nhi chỉ tính bằng phút, được cứu sống và mẹ tròn con vuông tại BVĐK Tâm Anh. Những kỳ tích phi thường được xây đắp từ những nỗ lực của các bác sĩ, chuyên gia tại đây, tiếp tục đặt niềm tin cho các thai phụ thoát khỏi mối đe dọa của tai biến sản khoa.

Tiền sản giật là biến chứng do nhiễm độc thai nghén thường phát triển sau tuần 20 của thai kỳ và chiếm tỉ lệ 5-8 số phụ nữ mang thai, có thể khiến người mẹ bị tổn thương gan, thận, chảy máu; tăng nguy cơ bong nhau thai, vỡ nhau thai, co giật liên tục, dễ tổn thương các tạng lân cận khi mổ, làm thai nhi chậm phát triển, suy thai, thậm chí chết trong tử cung. Do đó cần chủ động mổ lấy thai để đảm bảo an toàn cho sản phụ và thai nhi.

Dây rau bám màng là dây rốn bám ở mép bánh nhau, không có triệu chứng lâm sàng. Nếu không được chẩn đoán, xử trí mổ cấp cứu kịp thời, khi có hiện tượng chuyển dạ, những cơn gò tử cung có thể làm rách màng ối, đứt dây rau và cắt đứt nguồn máu nuôi dưỡng thai, thai sẽ bị ngạt và mất tim đột ngột, tỷ lệ tử vong sơ sinh lên đến 60-100.

MỘT THAI KỲ AN TOÀN, TRÁNH ĐƯỢC NHỮNG HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH PHẦN LỚN NHỜ NHỮNG CHẨN ĐOÁN TỪ SỚM VÀ XỬ TRÍ KỊP THỜI.

Gọi ngay 1800 6858 (miễn phí cước) để được tư vấn và đặt lịch khám.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Suy thai cấp đột ngột, thai nhi được các bác sĩ Khoa Sản 1, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng cứu... THÔNG BÁO: TUYỂN SINH NGHIêN CỨU SINH NĂM 2020 http://benhvien108.vn/thong-bao-tuyen-sinh-nghien-c... Nhau tiền đạo - Bệnh lý nguy hiểm Nhau tiền đạo là hiện tượng bất thường về vị trí bám của nhau tha... MỔ CẤP CỨU THÀNH CÔNG SẢN PHỤ RAU BÁM MÀNG TIỀN SẢN GIẬT KHIẾN THAI CHẬM PHÁT TRIỂN NHỜ CHẨN ĐOÁN ... SẢN PHẨM MỚI Vớ điều trị suy tĩnh mạch - dãn tĩnh mạch Jobst Relief. Vớ JOBST Relief đàn hồi tốt,...