Bệnh Viện Đa Khoa Medic Bình Dương PHẪU THUẬT NỘI SOI POLYP MŨI XOANG Từ lâu, chị N.T.Q (43 tuổi, địa chỉ tại Chánh Nghĩa, Bình Dương...

Bệnh Viện Đa Khoa Medic Bình Dương - Bài viết
Bệnh Viện Đa Khoa Medic Bình Dương  PHẪU THUẬT NỘI SOI POLYP MŨI XOANG

Từ lâu, chị N.T.Q (43 tuổi, địa chỉ tại Chánh Nghĩa, Bình Dương...

 PHẪU THUẬT NỘI SOI POLYP MŨI XOANG

Từ lâu, chị N.T.Q (43 tuổi, địa chỉ tại Chánh Nghĩa, Bình Dương) đã có những dấu hiệu của viêm mũi dị ứng như sổ mũi kéo dài, vài lúc xuất hiện những cơn đau đầu, mất sự cảm nhận của khứu giác và hơi khó thở những khi trời trở lạnh. Tuy nhiên, do chủ quan, chị đã không đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị mà chỉ sử dụng những loại thuốc nhỏ mũi thông thường làm bệnh tình trở nặng hơn.

Sáng ngày 02/10/2020, khi đến khám tại Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương, chị Q. đã được BS. CKII. Lê Vĩnh Thanh Hải chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, và được chẩn đoán bị Polyp đơn độc Killian: Chỉ có một khối polyp duy nhất, có thể mọc ra tại ngách mũi giữa, cuống mũi hay vách ngăn. Triệu chứng duy nhất gặp phải là ngạt và tắc mũi.Polyp mũi là một khối u lành tính, thường gặp trong hốc mũi, hình thành từ lớp niêm mạc của mũi và các xoang..Và do Polyp có kích thước lớn, BS sẽ làm phẫu thuật nội soi Polyp mũi.

Phẫu thuật nội soi mũi xoang (FESS) là phẫu thuật xoang thực hiện qua đường mũi dưới hướng dẫn của ống nội soi. Phẫu thuật nội soi mũi xoang giúp người bệnh polyp mũi phục hồi lại sự lưu thông của lỗ thông mũi xoang, hồi phục cấu trúc và chức năng của lớp niêm mạc trong các xoang.

Bác sĩ sẽ theo dõi nếu người bệnh có những bất thường như chảy máu, viêm nhiễm sau mổ hoặc các cơn hen kịch phát sau mổ. Do phẫu thuật nội soi polyp mũi chỉ thực hiện rạch những đường rất nhỏ nên vết mổ sẽ nhanh chóng lành lại và ít gây đau đớn khó chịu hơn so với các kiểu phẫu thuật khác. Mặc dù vậy, việc phục hồi hoàn toàn sau khi phẫu thuật polyp mũi cũng phải mất đến vài tuần. Người bệnh sẽ được hẹn tái khám sau 2 tuần.

Với sự đầu tư về trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu nhiệt huyết và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ.

Để được tư vấn và đăng ký khám, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ SĐT: 1900.299.978 hoặc đăng ký khám trực tuyến qua Fan page Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương.

============= ================

Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương.
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần, từ 07h00 - 20h00.
Hotline: 1900.2999.78
Địa chỉ : 14A Nguyễn An Ninh, phường Phú Cường, Tp Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

PHẪU THUẬT NỘI SOI POLYP MŨI XOANG Từ lâu, chị N.T.Q (43 tuổi, địa chỉ tại Chánh Nghĩa, Bình Dương... KHÁM, TƯ VẤN & ĐIỀU TRỊ các bệnh TAI MŨI HỌNG và tầm soát UNG THƯ ĐẦU CỔ với PGS.TS.BS Lê MINH KỲ ... KHÁM, TƯ VẤN & ĐIỀU TRỊ các bệnh TAI MŨI HỌNG và tầm soát UNG THƯ ĐẦU CỔ với PGS.TS.BS Lê MINH KỲ ...