VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn NGUY CƠ BỆNH THỦY ĐẬU LAN NHANH SAU TẾT, COI CHỪNG 10 BIẾN CHỨNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM TỪ THỦY ĐẬU Các...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn  NGUY CƠ BỆNH THỦY ĐẬU LAN NHANH SAU TẾT, COI CHỪNG 10 BIẾN CHỨNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM TỪ THỦY ĐẬU

Các...

 NGUY CƠ BỆNH THỦY ĐẬU LAN NHANH SAU TẾT, COI CHỪNG 10 BIẾN CHỨNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM TỪ THỦY ĐẬU

Các tháng sau Tết, bệnh thủy đậu thường xuất hiện với TỐC ĐỘ LÂY LAN NHANH và RỘNG, đặc biệt ở những nơi đông người như trường học, văn phòng Nhà mình nên nhanh chóng có kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh.

ThS.BS Bùi Ngọc An Pha - Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cho biết: Thủy đậu là bệnh lành tính do virus Varicella Zoster gây nên, nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách, bệnh nhân sẽ đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm:

1Viêm phổi - biến chứng nguy hiểm nhất của thủy đậu. Bệnh nhân ho ra máu, khó thở, ho, sốt cao ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp và khả năng hồi phục của bệnh nhân.
2Viêm não, viêm màng não là biến chứng thường gặp và có thể gây tử vong. Nếu được chữa khỏi thì vẫn có thể bị di chứng nặng như điếc, chậm phát triển, động kinh.
3Viêm thanh quản. Các nốt thủy đậu nếu mọc cả trong họng, niêm mạc có thể gây viêm nhiễm, sưng tấy dẫn tới viêm họng, viêm thanh quản.
4Nhiễm trùng huyết, xuất huyết. Biến chứng này do vi khuẩn xâm nhập từ mụn nước (bị vỡ, trầy xước) vào mạch máu.
5Viêm tai. Biến chứng thủy đậu có thể là viêm tai, viêm tai ngoài, tai giữa do các nốt mụn rộp trong tai lở loét, bội nhiễm.
6Tổn thương thần kinh trung ương. Biến chứng này có thể gây ra các tình trạng rối loạn ngôn ngữ, liệt thần kinh
7Viêm cầu thận cấp, ảnh hưởng đến toàn bộ chức năng lọc máu của thận và gây suy thận nhanh chóng.
8Zona. Virus gây bệnh thủy đậu cũng là virus gây ra bệnh zona thần kinh. Đây là chứng bệnh ngoài da, nhưng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
9Thủy đậu chu sinh. Đây là biến chứng xuất hiện ở các thai phụ đang trong thời gian mang thai. Thai nhi bị nhiễm thủy đậu từ trong bụng mẹ có thể tử vong, sinh ra bị khuyết tật, đầu nhỏ, hoặc bị thủy đậu cấp nghiêm trọng khi mới sinh ra, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.
Sẹo thâm, sẹo rỗ do bội nhiễm. Đây là biến chứng thường gặp nhất và có nguy cơ xảy ra cao, đặc biệt với trẻ em.

Tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu giúp CHẶN ĐỨNG THỦY ĐẬU và GIẢM ĐỘ NẶNG CỦA BỆNH.

VNVC đang có sẵn vắc xin thủy đậu được chỉ định tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi và người lớn chưa từng mắc bệnh trước đó. Gọi hotline 028.7300.6595 để được tư vấn, mua trước vắc xin và đặt lịch tiêm tại VNVC ngay sau Tết.
Website: www.vnvc.vn
Fanpage: VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn
Group: Tiêm phòng cho Trẻ em và Người lớn
Hệ thống 15 Trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc:
https://vnvc.vn/he-thong-trung-tam-tiem-chung/

#bệnhthủyđậu #tráirạ #phỏngdạ #thủyđậu #nổimụnnước #biếnchứngthủyđậu #viêmmàngnão #vôsinh #tiêmchủng #vnvc #vắcxinthủyđậu

NGUY CƠ BỆNH THỦY ĐẬU LAN NHANH SAU TẾT, COI CHỪNG 10 BIẾN CHỨNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM TỪ THỦY ĐẬU Các... Trong tuần qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 22 tuổi đến khám vì vùng m... CÚM HÀ LAN TRỢ GIÁ CHỈ CÒN 85K/LIỀU KHÔNG CẦN BẤT CỨ ĐIỀU KIỆN GÌ KÈM THEO CHỈ CẦN ĐẾN LÀ ĐƯỢC TIê... MỀM SỤN THANH QUẢN LÀ BỆNH GÌ? *** Thạc sĩ Bác sĩ Văn Thị Hải Hà, Khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đại ... CÁCH XỬ TRÍ VỚI KIẾN BA KHOANG BIỂU HIỆN Bạn thức dậy sau một đêm hoặc tự nhiên có cảm giác rát bỏ...