Bệnh Viện Đa Khoa Sóc Sơn | Hanoi SIêU ÂM ĐẦU DÒ QUA NGẢ ÂM ĐẠO ------------------------------------------------ Từ ngày 01/3/2022, B...

Bệnh Viện Đa Khoa Sóc Sơn | Hanoi

 SIêU ÂM ĐẦU DÒ QUA NGẢ ÂM ĐẠO
------------------------------------------------
Từ ngày 01/3/2022, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn triển khai kỹ thuật siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo tại khu Khám bệnh chất lượng cao, do các bác sỹ chuyên ngành sản phụ khoa trực tiếp thực hiện.

1. Siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo là gì?
Siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo là phương pháp siêu âm sử dụng một đầu dò thuôn, dài đưa nhẹ nhàng vào âm đạo. Thiết bị này sử dụng sóng âm tần cao, được kết nối với hệ thống máy tính xử lý thông tin để hiển thị hình ảnh các cơ quan khác nhau ở vùng chậu. Thông qua những hình ảnh thu được, bác sĩ nắm bắt được những tổn thương hay bệnh lý (nếu có) ở các bộ phận cổ tử cung, tử cung, buồng trứng

2. Khi nào cần thực hiện siêu âm đầu dò ngả âm đạo?
Bác sĩ có thể khuyến nghị thực hiện siêu âm đầu dò ngả âm đạo khi người bệnh đi khám phụ khoa định kỳ hay có các dấu hiệu sau:
- Đau vùng chậu
- Xuất huyết hay tiết dịch âm đạo bất thường
- Kết quả bất thường khi khám vùng chậu hoặc bụng.

Phụ nữ mang thai cũng có thể được chỉ định thực hiện kỹ thuật siêu âm đầu dò ngả âm đạo nhằm mục đích:
- Xác định sớm thai trong tử cung
- Đo chiều dài kênh cổ tử cung
- Phát hiện sớm một số dị tật bẩm sinh trong thai kỳ ở 3 tháng đầu và những thai bệnh lý
- Chẩn đoán thai ngoài tử cung

Siêu âm đầu dò ngả âm đạo giúp khảo sát tốt các cơ quan bên trong vùng chậu nhằm phát hiện các bệnh lý:
- U xơ cơ tử cung
- Polyp nội mạc tử cung
- U nang buồng trứng
- Lạc tuyến nội mạc
- Viêm nhiễm vùng chậu.

3. Cần chuẩn bị gì để siêu âm đầu dò?
Siêu âm qua ngả âm đạo là một thủ thuật đơn giản và không đau nên bạn không cần chuẩn bị gì nhiều. Bác sĩ thường yêu cầu bạn để bàng quang trống vì vậy bạn cần phải đi vệ sinh hết nước tiểu trước khi siêu âm.

Siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo là kỹ thuật có tính chính xác cao, hỗ trợ chẩn đoán, điều trị các bệnh sản phụ khoa. Triển khai các kỹ thuật chuyên sâu khẳng định chủ trương của lãnh đạo bệnh viện đa khoa Sóc Sơn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.
Người bệnh có nhu cầu siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo có thể đến đăng ký tại Khu Khám bệnh chất lượng cao - Tầng 1 nhà H3 trong giờ hành chính các ngày trong tuần. Để giảm thời gian chờ đợi, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước qua số hotline: 0243.581.0664.

TỔ CTXH

Kinh nghiệm phân biệt sốt xuất huyết và các dạng sốt khác | Tám chuyện trưa cùng bác sĩ Nhi đồng Bá... Kawasaki - căn bệnh trước đây rất hiếm gặp và thường nhầm lẫn với các bệnh khác. Tuy nhiên vài năm ... KAWASAKI- Những biểu hiện lâm sàng. Kawasaki là bệnh viêm mạch máu hệ thống cấp tính thường gặp ở t... THUỐC CHỐNG VIêM CORTICOSTEROID TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH KHỚP Định nghĩa: - Các corticosteroid tự nhiên... SIêU ÂM ĐẦU DÒ QUA NGẢ ÂM ĐẠO ------------------------------------------------ Từ ngày 01/3/2022, B... BỆNH ĐỘNG MẠCH VÀNH: NHỮNG LỜI CẢNH BÁO Bệnh động mạch vành (ĐMV) là một trong những nguyên nhân... Bệnh Kawasaki Kawasaki là bệnh lý viêm các mạch máu khắp cơ thể. Bệnh xảy ra qua ba pha với triệu c... CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH TAY CHÂN MIỆNG Theo Bộ Y tế, dịch bệnh Tay Chân Miệng có xu hướng tăng trong t...