LIỆT CHU KỲ HẠ KALI MÁU TRƯỜNG HỢP CHẨN ĐOÁN LẦM DỄ BỎ XÓT Sáng ngày 16/09/2016 Bệnh Viện Đa Khoa ...

 LIỆT CHU KỲ HẠ KALI MÁU TRƯỜNG HỢP CHẨN ĐOÁN LẦM DỄ BỎ XÓT

Sáng ngày 16/09/2016 Bệnh Viện Đa Khoa ...

 LIỆT CHU KỲ HẠ KALI MÁU TRƯỜNG HỢP CHẨN ĐOÁN LẦM DỄ BỎ XÓT

Sáng ngày 16/09/2016 Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn tổ chức buổi họp giao ban Báo Cáo Hội Thảo Y Học Tâm Trí, với nội dung vừa qua đã khám và chẩn đoán cho một bệnh nhân nam trong tình trạng liệt hai chân, nhịp tim nhanh, sụt cân hạ kali máu, không có tiểu đường, bị khớp. Bệnh nhân bị liệt chu kỳ hạ kali máu trường hợp này dễ chẩn đoán lầm và bỏ xót.
Bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm là viêm đa dây thần kinh và chữa bằng Terneurine, rất tốn tiền mà vẫn không khỏi. Nếu được chẩn đoán đúng, việc điều trị sẽ rất dễ dàng.
Triệu chứng và dấu hiệu:
Nhiễm độc giáp do bất kỳ nguyên nhân nào gây nhiều biểu hiện khác nhau tùy theo các mức độ thay đổi giữa các cá thể khác nhau. Bệnh nhân có thể phàn nàn về thần kinh dễ kích thích, bồn chồn, sợ nóng, sôi bụng, vã mồ hôi, mệt mỏi, yếu, chuột rút và cứng cơ kéo dài 3-96 giờ, PXGC giảm, đặc biệt PX riêng cơ (-), thay đổi trọng lượng cơ thể (thường gầy sút). Có thể hồi hộp trống ngực hoặc cơn đau thắt ngực. Ở phụ nữ thường kinh nguyệt không đều.

Biến chứng:
Nhiễm độc giáp gây biến chứng tim gồm rung nhĩ kết hợp với phản ứng của thất trái khó kiểm soát.
Bệnh nhân châu Á hoặc gốc Châu Mỹ khi bị nhiễm độc giáp có thể có biến chứng liệt chu kỳ phối hợp với kali máu thấp do hoạt động thể lực hoặc do sử dụng nhiều carbohydrat. Tăng kali máu, loãng xương và nhiễm kali thận có thể xảy ra. ở nam giới bị cường giáp có triệu chứng giảm tình dục, liệt dương, giảm số lượng tinh trùng và vú to.
Ở các bệnh nhân có cường giáp cận lâm sàng (nghĩa là TSH thấp nhưng T4 tự do bình thường và lâm sàng là bình giáp) nói chung là tốt không cần điều trị. Ở họ không thấy có sự tăng mất xương.
Điều trị:
Phương pháp điều trị nhiễm độc giáp thay đổi tùy theo nguyên nhân và mức độ cường giáp, tuổi của bệnh nhân, bệnh cảnh lâm sàng và yêu cầu của bệnh nhân.

Theo Bác Sĩ Chuyên Khoa II: Phan Mỹ Hạnh Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn chia sẽ : nếu bệnh nhân là nam giới, liệt hai chi hạ kali máu, sụt cân nhanh không rõ nguyên nhân, bị xương khớp, da ấm, tim đập nhanh, cận lâm sàn: hạ kali máu bất thường trên điện tâm đồ nên xét nghiệm tuyến giáp, nếu có dấu hiệu như vậy có thể bệnh nhân bị Liệt chu kỳ hạ kali máu do nhiễm độc cường giáp, trường hợp này dễ chẩn đoán nhầm và bỏ sót. Bệnh nhân nên đi thăm khám để được tư vấn và điều trị sớm nhất để tránh tình trạng bị nhiễm độc nặng hậu quả khó lường có thể dẫn đến tử vong.

Để được tư vấn thêm dịch vụ và cách thức đăng ký xin vui lòng liên hệ (84) 8 6260 1100 hoặc nhắn tin hộp thư Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn để được tư vấn chi tiết nhất nhé. http://bvtamtrisaigon.com.vn/vn/cac-goi-kham-suc-khoe.html

HẠ KALI MÁU Hạ kali máu hay gặp hơn so với tăng kali máu và được định nghĩa khi Kali huyết thanh d... IVF VINMEC: TỶ LỆ THÀNH CÔNG TƯƠNG ĐƯƠNG CÁC NƯỚC PHÁT TRIỂN Sau 1 năm hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ... http://benhvienvanhanh.com/benh-liet-chu-ky-westphal/sp-346lvi.html LIỆT CHU KỲ HẠ KALI MÁU TRƯỜNG HỢP CHẨN ĐOÁN LẦM DỄ BỎ XÓT Sáng ngày 16/09/2016 Bệnh Viện Đa Khoa ... #nptktyk HẠ NATRI MÁU: PHÁC ĐỒ BÙ NACL 3 Ở BỆNH NHÂN HẠ NATRI MÁU CẤP VÀ CÓ TRIỆU CHỨNG Tiếp tục ... Em xin phép chào anh chị trong nhóm ạ. Em là sv học bsđk ngoài Bắc sắp ra trường rất yêu thích chuy... e chào các anh chị ạ, e là sinh viên đang học y đa khoa năm 6, e có 1 số câu hỏi thắc mắc hy vọng a... Em xin chào các anh chị, bác sĩ trong nhóm ạ Em là nữ BSĐK vừa tốt nghiệp trường Y ở miền Bắc. Em ...