Bệnh viện Nhân dân 115 - Posts Có quan niệm rằng xương đòn dễ gãy dễ lành, vì sao lại vậy ạ? Xin BS cho biết điều trị gãy xương đò...

Bệnh viện Nhân dân 115 - Posts

 Có quan niệm rằng xương đòn dễ gãy dễ lành, vì sao lại vậy ạ? Xin BS cho biết điều trị gãy xương đòn gồm những phương pháp nào ạ?
ThS.Bs. Nguyễn Văn Mỹ Anh trả lời:

Mọi người thường quan niệm xương đòn là dạng xương dễ lành khi gãy vì xương đòn có màng xương dày và vị trí phía trên của lồng ngực là vùng cung cấp máu dồi dào. Nhờ vậy, xương đòn rất dễ lành khi gãy.

Khi điều trị gãy xương đòn có 2 phương pháp chính: điều trị phẫu thuật hoặc điều trị bảo tồn.

- Điều trị bảo tồn:

Đa số các trường hợp gãy xương đòn được điều trị bảo tồn mang đai. Trước đây, bệnh nhân sẽ được bó bột nhằm điều chỉnh vai bệnh nhân ngửa ra, cố định lại xương đòn. Ngày nay, bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp bảo tồn nhẹ nhàng hơn, tức mang đai bằng vải thun số 8 sẽ nhẹ nhàng hơn cho bệnh nhân.

Thường bác sĩ cũng chỉ định bảo tồn đối với bệnh nhân cao tuổi, xương đã bị loãng khiến cho phẫu thuật kết hợp xương sẽ không thể đảm bảo. Hoặc những bệnh nhân không chấp nhận rủi ro lớn nên được điều trị bảo tồn.

Điều trị bảo tồn sẽ được áp dụng khi bệnh nhân không chấp nhận cuộc mổ đau đớn hoặc sẹo mổ, không muốn nằm viện

Có quan niệm rằng xương đòn dễ gãy dễ lành, vì sao lại vậy ạ? Xin BS cho biết điều trị gãy xương đò... Có quan niệm rằng xương đòn dễ gãy dễ lành, vì sao lại vậy ạ? Xin BS cho biết điều trị gãy xương đò... ĐIỀU TRỊ GÃY XƯƠNG CẲNG CHÂN BẰNG NẸP NHỰA PTB MỘT TRONG CÁC PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ VÀ TỐI ƯU NHẤT!!... Người bị Gãy Xương Đòn cần chữa trị, chăm sóc như thế nào? ThS.BS Nguyễn Văn Mỹ Anh - khoa Ngoại c...